ผัดซีอิ๊ว..เมนูจานด่วนรสเด็ด โภชนาการครบ!!





 สวัสดีค่ะ… รับอะไรดีค่ะ อ่า….. "ผัดซีอิ้ว" ค่ะ/ครับ เชื่อว่ามีหลายคนเคยตกอยู่ในสถานการณ์นี้ "เมนูผัดซีอิ๊ว"เป็นเมนูยอดฮิตประจำร้านอาหารและอาจเป็นสุดโปรดของใครหลายๆคน บางคนคิดไม่ออกว่าจะทานอะไรดี เป็นต้องสั่งผัดซีอิ้วไว้ก่อนตลอดเลยก็มี วันนี้ chef ไข่เจียว มีสูตรผัดซีอิ๊วมาฝากทุกๆคนค่ะ ซึ่งมีวิธีทำง่ายๆใช้เวลาไม่นาน พร้อมกันแล้วใช่ไหมคะ งั้นไปลุยพร้อมกันเลยค่ะ


ส่วนผสมสิ่งที่ต้องเตรียม
   ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ 150 กรัม
   เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นบางๆ 100 กรัม
   ไข่ไก่ 2 ฟอง
   คะน้าหั่นแฉลบ 2 ต้น
   กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
   แครอทหั่นบางๆ 50 กรัม
   ซีอิ๊วดำ 1/2 ช้อนโต๊ะ
   น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
   ซอสปรุงรส 1/2ช้อนโต๊ะ
   น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
   น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ
   น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ
 วิธีทำ
   1. ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลางแล้วใส่น้ำมันพืชลงไปให้ร้อน พอน้ำมันเดือดใส่กระเทียมสับที่เตรียมไว้ลงไป เจียวให้สุก จากนั้นเร่งไฟขึ้นนิดหน่อยใส่เนื้อหมูลงไปผัดจนสุก
   2.นำเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ที่เตรียมไว้ ใส่ลงไปตามด้วยซีอิ๊วดำ น้ำมันหอย ซอสปรุงรส น้ำปลาและน้ำตาลทราย แล้วผัดให้เข้ากัน
   3.ใช้ตะหลิวแบ่งส่วนผสมทั้งหมดในกระทะไปกองไว้ข้างใดข้างนึงของกระทะ ถ้ากระทะแห้งหรือมีน้ำมันน้อยให้เทน้ำมันลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ รอให้น้ำมันเดือด แล้วตอกไข่ไก่ลงไปในกระทะคนไปมา พอไข่เริ่มสุก ก็เอาตะหลิวกลับส่วนผสมในกระทะที่แบ่งไว้อีกข้างของกระทะ แล้วคนให้เข้ากัน
   4.นำคะน้า และแครอทที่หั่นเตรียมไว้ ใส่ลงไปในกระทะ แล้วคนให้เข้ากันผัดไปมา ประมาณ 2 นาที ปิดแก๊สแล้วนำออกจากเตา ตักใส่จาน แล้วโรยหน้าด้วยพริกไทยป่น พร้อมเสริฟ รับประทานร้อนๆค่ะ


    ผัดซีอิ๊วร้อน ๆหอม ๆ อร่อยๆพร้อม เสิร์ฟแล้วค่ะ สำหรับใครสนใจอยากลองทำไว้ทานเองที่บ้าน ก็ลองนำสูตรที่ ไข่เจียว นำมาฝากไปทำได้ฟรีๆ ไม่คิดตังค์ค่ะ แต่ทำแล้วรสชาติเป็นอย่างไรอย่าลืมมาเล่าให้ฟังนะคะ วันนี้ตัองลาไปก่อน สวัสดีค่ะ
 
สนับสนุนข้อมูลโดย ไข่เจียว.com


ขอบคุณภาพถ่ายจาก : cookded

Post a Comment