กำลังไดเอท !! ต้องดูอาหารที่ห้ามกินมีผล อันตรายต่อสุขภาพมาก ๆ ??

อาหารเช้าถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญของสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมากๆสำหรับมนุษย์เรา อาหารเช้าถือว่าเป็นอาหารที่ให้พลังงานในการทำงานในตอนเช้า แต่ก็จะมีอาหารบางอย่างที่ไม่ควรกินในตอนเช้าหรือเวลาที่หิวมากๆ


กล้วย หลีกเลี่ยงอาหารด้วยการกินกล้วยในตอนเช้า ในกล้วยนั้นมีโพแทสเซียมที่สามารถช่วยให้หลับง่ายและมีแม็กนีเซียมจำนวนมาก  ถ้าเราอดอาหาร ปริมาณของแม็กนีเซียมในหลอดเลือดจะเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบให้แม็กนีเซียมมีปัญหาต่อการทำงานของหัวใจ  ถ้ายิ่งหิว ๆ มากแล้วไปกินกล้วยนะ จะมีการสร้างแก๊สในกระเพาะอย่างรวดเร็ว แก๊สนี้สามารถทำให้ ทำให้การทำงานต่าง ๆ ในร่างกายช้าลง จะไปกดทับ หลอดเลือดให้ทำงานติดขัด  และเป็นปัญหาก่อให้เกิดโรคต่างๆ


ถ้าท้องเราว่างอยู่แล้วกินสับปะรด รับรองเอมไซม์ของสับปะรดจะกัดกระเพาะของเราดังนั้นถ้าอยากกินสับปะรดต้องกินหลังจากกินอาหารแล้ว ถ้ากินในมือเย็นจะดีมาก ๆ ช่วยเป็นยาระบายอ่อนๆ ถ้าทานมากเกินไปอาจทำให้ท้องเสียได้   และถ้าในหญิงตั้งครรภ์ กินมากเกินไป ทำให้มดลูกบีบตัวอย่างรุนแรง สามารถทำให้แท้งได้

ในน้ำเย็นหรือน้ำอัดลมเย็น ๆ  ถ้าเรายังไม่ได้กินข้าว  แล้วมากิน  น้าเย็นๆสามารถทำให้อุณหภูมิในท้องลดลงและเกิดอาการปวดท้องได้   ทำให้ย่อยอาหารได้ยากขึ้นและถ้าร่างกายดูดซึมน้ำตาลมากเกินไปเป็นอันตรายมาก ๆ  และสำหรับผู้หญิงที่เป็นประจำเดือน  ถ้ากินน้ำเย็นมากๆจะทำให้ปวดท้องอย่างรุนแรง

น้ำเย็น




น้ำอัดลม


Post a Comment